Những thói quen giúp bạn ngủ ngon hơn

  Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với chúng ta.Một giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, cho bạn ngày mới tràn đầy năng lượng.Thế nhưng ngày nay, cùng sự phát triển công nghệ có quá nhiều thứ chi phối con người  khiến tình trạng mất ngủ ngày càng gia tăng. Sau đây là một số cách giúp bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn: 1.Có lịch trình ngủ đều đặn Bạn phải đặt ra cho bản thân lịch trình đi ngủ đúng giờ và thức dậy đúng giờ.Điều quan  trọng là bạn phải thực hiện nó thường xuyên, kể cả những ngày nghỉ nếu không nó sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học của bạn.Bạn nên ngủ đủ ngày 7-8 tiếng, tốt nhất là đi ngủ lúc 10 giờ tối và thức dậy lúc 5 giờ sáng. 2.Loại bỏ những thói quen gây khó ngủ Tập luyện nặng trước khi đi ngủ, thức ăn, nước uống… đều ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn -Stress, mệt mỏi ban ngày: những áp lực vào ban ngày sẽ khiến bạn lo lắng, mất ngủ về đêm.Vì vậy, bạn cần cố gắng giữ tinh thần thoải mái, tạo niềm vui trong công việc và trong cuộc sống sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon về đêm. Trước khi ngủ bạn có thể đọc sách, nghe ca nhạc, xem phim hài…sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.   -Đồ uống chứa caffein: Trà, cà phê chứa nhiều caffein gây khó ngủ. Do đó, bạn chỉ nên uống vào buổi sáng để tinh thần tỉnh táo. Nếu uống vào buổi chiều hoặc tối sẽ khiến tình trạng khó ngủ trầm trọng hơn đấy.Tốt nhất, trước khi đi ngủ 1 tiếng, bạn hãy uống 1 ly sữa nóng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. -Các thiết bị điện tử: Ngày nay, giới trẻ thường mắc bệnh mất ngủ , nguyên nhân chủ yếu do việc sử dụng điện thoại, máy tính trước khi đi ngủ. Ánh sáng xanh của điện thoại khiến não ngừng sản xuất melatonin, 1 hormone giúp cơ thể bạn cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy, trước khi đi ngủ 30 phút hãy cố gắng tắt hết các thiết bị điện tử bạn nhé. – Anh sáng:  Ban đêm nếu quá sáng thì não sẽ không phát ra tín hiệu ngủ nên bạn sẽ trằn trọc mãi mà không ngủ được. Vì thế, trước khi đi ngủ, bạn nên giảm bớt các ánh sáng lọt vào phòng, tắt hết các thiết bị ánh sáng thì càng tốt nhé. Càng tối thì ngủ càng nhanh đấy 3.Ngủ trưa  Ngủ trưa khoảng 25-30 phút có thể giúp đầu óc được thư giãn, làm việc hiệu quả hơn cho nửa ngày còn lại. Thêm vào đó, ngủ trưa làm bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. 4.Cung cấp magie cho cơ thể Ma-giê là một loại khoáng chất rất quan trọng cho cơ thể, nó có liên quan đến sức khỏe và chu kỳ ngủ của bạn. Cần nên bổ sung đủ hàm lượng ma-giê như ăn một quả chuối hoặc quả hạch mỗi ngày và chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ cho bản thân để bổ sung lượng ma-giê liên tục. 5.Không nên tập thể dục quá muộn Hoạt động thể chất thường xuyên rất tốt cho giấc ngủ. Đối với những người bận rộn không có thời gian tập thể dục vào buổi sáng có thể tập luyện vào buổi chiều tối nhưng không nên tập thể dục quá muộn. Hãy kết thúc việc tập này ít nhất 2 hoặc 3 giờ trước khi đi ngủ.Vì một trong những điều tự nhiên xảy ra khi chúng ta rơi vào giấc ngủ là nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống.  Việc tập thể dục có xu hướng làm tăng nhiệt độ cơ thể. Quá trình để cơ thể hạ nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến thời gian mà chúng ta đi vào giấc ngủ… Ngoài việc thực hiện những phương pháp trên, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn.Bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm ĂN NGỦ NGON LINH CHI với sự kết hợp đặc biệt của linh chi và đông trùng không những giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn mà còn giúp bạn ăn uống ngon miệng, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe. Bạn có thể xem chi tiết thông tin sản phẩm tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *